Tuesday, August 23, 2011

Hội Ái Hữu Quân Trường Đồng Đế Nha Trang Đại Hội lần thứ 14



Đại hội Thường Niên trường Hạ Sĩ Quan QL/VNCH làm lễ truy điệu cố Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn –
ảnh: Thanh Phong/Viễn Đông

GARDEN GROVE - Khoảng 200 cựu sĩ quan, hạ sĩ quan Quân Lực VNCH xuất thân từ trường Hạ Sĩ Quan QL/VNCH (quân trường Đồng Đế Nha Trang) và một số thân hữu đã đến tham dự buổi hội ngộ thường niên lần thứ 14 tại Diamond Seafood Restaurant, thành phố Garden Grove.

Buổi hội ngộ diễn ra vào lúc 7 giờ 45 tối Chủ Nhật 14-8-2011 với lễ chào quốc kỳ VNCH và Hoa Kỳ, và nghi thức tưởng niệm cố Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn bị Cộng sản đem ra xử bắn tại sân vận động Cần Thơ vào đúng trưa ngày 14-8-1975. Chiến hữu Phạm Hòa, trưởng ban tổ chức giới thiệu thành phần tham dự buổi hội ngộ. Ngoài các cựu sĩ quan, hạ sĩ quan xuất thân từ các khóa 2, khóa 4 Mùa Hè Đỏ Lửa đến khóa 6, khóa 7, v.v., nói chung, trường Hạ Sĩ Quan Nha Trang đã đào tạo trên 100.000 HSQ, 12.000 SQ Trừ Bị và 2.000 SQ Hiện Dịch, trong đó có những sĩ quan Không Quân, Hải Quân cũng đã được huấn luyện quân sự tại đây, và hiện nay một số vị từng xuất thân từ trường Hạ Sĩ Quan đang sinh hoạt cộng đồng và có mặt với anh em như cựu Trung Tá Vũ Quang Ninh, Giám Đốc Little Sàigòn Radio và ban tổ chức lễ tưởng niệm cố Tổng Thống VNCH Ngô Đình Diệm, Ban Đại Diện Hội Ái Hữu Bà Rịa – Phước Tuy, một số y, dược sĩ cũng xuất thân từ trường HSQ, Hội Ái Hữu Biệt Động Quân, Hội Không Quân, các phi công Phi Đoàn 219, 213, một số SQ Hải Quân Khóa Lưu Đày, các cơ quan truyền thông, và đặc biệt có sự tham dự của bà quả phụ cố Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn, con trai cả của cố Đại Tá là Hồ Ngọc Nguyên cùng vợ và hai con cùng một số cựu sĩ quan cấp Tá từng xuất thân khóa 2 Đồng Đế, là khóa kỳ cựu nhất trong đó có cố Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn.



Cựu Trung Tá Vũ Quang Ninh, Tổng Giám Đốc Little Sàigòn Radio, phát biểu trong đại hội –
ảnh: Thanh Phong/Viễn Đông

Sau phần giới thiệu, ban hợp ca đồng ca hai nhạc phẩm “Trường HSQ Hành Khúc” và “Đáp Lời Sông Núi”.

Chiến hữu Phạm Hòa, hội trưởng, giới thiệu cựu Thiếu Tá Hồ Đắc Huân (Khóa 2) lên phát biểu. Cựu Thiếu Tá Hồ Đắc Huân đã từng phục vụ trong ngành Quân Huấn, QL/VNCH nên ông có dịp trình bày khá đầy đủ về trường Hạ Sĩ Quan (Đồng Đế-Nha Trang). Sau đó, trưởng ban tổ chức mời cựu Trung Tá Vũ Quang Ninh, Giám Đốc Đài Little Sàigòn Radio lên phát biểu. Ông Vũ Quang Ninh nói: “Tôi chỉ xin phép phát biểu rất ngắn gọn như thế này, trong tất cả các quân lực trên thế giới, người hạ sĩ quan là quan trọng nhất. Quý vị thấy quân lực Hoa Kỳ, trong tất cả các chiến trường, người hướng dẫn binh sĩ chiến đấu là hạ sĩ quan. Khi xưa Tổng Thống Ngô Đình Diệm đi thăm trường Đồng Đế, ông thấy tất cả các hạ sĩ quan là những người giỏi chiến đấu, có kinh nghiệm chiến trường nên ông chỉ thị tất cả hạ sĩ quan ưu tú được lên hàng sĩ quan sau khi học tại trường Hạ Sĩ Quan. Chúng ta thấy các sĩ quan mới ra trường từ Võ Bị Quốc Gia hay Bộ Binh Thủ Đức đều chưa có kinh nghiệm chiến đấu, thì tất cả các hạ sĩ quan của chúng ta trong quân lực đã giúp các sĩ quan đó để đi vào chiến trường. Chúng tôi rất hoan nghênh trường Đồng Đế và xin quý vị cùng chúng tôi hãy vỗ tay hoan nghênh trường Đồng Đế”.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Viễn Đông, bà quả phụ cố Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn cho biết, ngày hôm qua, gia đình đã làm lễ giỗ cho cố Đại Tá, và bà cũng được biết, cựu Thiếu Tá Nguyễn Thiện Truyền và một số anh em dưới này cũng đã làm lễ tưởng niệm cho cố Đại Tá tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt-Mỹ. Bà nói: “Tôi rất xúc động khi được biết các anh em Thiếu Sinh Quân và các chiến hữu đã tổ chức lễ giỗ cho nhà tôi, tôi rất biết ơn”. Bà cũng nói bà rất hãnh diện có người chồng như cố Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn và bà nguyện suốt đời thờ chồng nuôi con.

Con trai của cố Đại Tá, anh Hồ Ngọc Nguyên, nói với Viễn Đông: “Cháu rất hãnh diện có một người cha là Đại tá Hồ Ngọc Cẩn, đã chiến đấu đến giọt máu cuối cùng và không khuất phục trước bạo quyền cộng sản”.

Sau những lời phát biểu, mọi người được mời dự tiệc thân mật và thưởng thức chương trình văn nghệ do một số ca sĩ chuyên nghiệp đến giúp vui cũng như tiếng hát của những người lính xuất thân từ trường HSQ, cùng với Ban Nhạc KBC. 4311 cũng là ban nhạc Khu Bưu Chính của quân trường ngày nào.

Buổi hội ngộ kết thúc lúc 10 giờ 25 sau chương trình dạ vũ.


(VienDongDaily.Com - 18/08/2011)
Thanh Phong/Viễn Đông

2 comments:

  1. HI!
    Chao` cac' chu' !
    chau' la Duy. chau o Dong de' - nha trang
    chay thay nhung bai viet rat hay... Ong ngoai chau cung tham gia di Linh',chau rat muon tim hieu ve nhung lich su cua quan doi VNCH.
    duyusnt@yahoo.com
    rat mong co su giup do tu cac chu cac bac'!
    DUy

    ReplyDelete
  2. Chào các chú các bác, cho con hỏi có ai từng nằm trong khóa huấn luyện khóa 10/1970 HSQ/TB không ạ

    ReplyDelete